Catalogue là gì?

In catalogue
Catalogue giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến khách hàng tốt hơn

Catalogue được hiểu đơn giản như là một cuốn tạp chí thu nhỏ giới thiệu các danh mục sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Những cuốn catalogue có hình dạng giống như những quyển sách nhưng mỏng hơn giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Catalogue được coi như một “vũ khí” trong bộ công cụ chốt đơn hàng của các doanh nghiệp. Bởi khi nhìn vào cuốn catalogue, khách hàng sẽ thấy được sự uy tín và chuyên nghiệp của công ty bạn. Đồng thời, ngoài việc mua những sản phẩm mà họ đang chú ý, khách hàng có thể lựa chọn thêm những sản phẩm khác được giới thiệu thêm trong catalogue.

Có những kích thước nào khi in catalogue?

Kích thước in catalogue
Có nhiều loại kích thước khi in catalogue phù hợp với mỗi loại hình sản phẩm của doanh nghiệp

Kích thước của một cuốn catalogue rất quan trọng trong việc mang lại hiệu quả quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Do vậy có rất nhiều loại kích thước mà khách hàng có thể lựa chọn như khổ A6, A5, A4.

Kích thước catalogue A6

A6 chính là một trong những kích thước phổ biến nhất trong khi in catalogue. Đây là sự xếp chồng của nhiều tờ A5 và tương ứng kích thước 10×14,5cm. Với kích thước này bạn có thể dùng cuốn catalogue để quảng bá một số sản phẩm như: bất động sản, nhà đất, sức khỏe, du lịch,…

Để có được một cuốn catalogue A6 đẹp nhất thì bạn nên in theo công nghệ kỹ thuật số. Bởi trong quá trình in ấn theo công nghệ in offset sẽ đòi hỏi độ chính xác cao của kích thước. Do vậy mà trong trường hợp không đúng kích thước, bạn sẽ bị nhỡ giấy và gây ra lãng phí. Bên cạnh đó, chỉ những cuốn catalogue có ít sản phẩm, nội dung và không cần miêu tả chi tiết nhỏ thì nên dùng kích thước A6.

Kích thước catalogue A5

Nếu bạn muốn cuốn catalogue của mình có kích thước không to hay nhỏ quá thì khổ A5 chính là một lựa chọn phù hợp. Đây được xem như là một kích thước tiêu chuẩn trong thiết kế catalogue bởi nó khá nhỏ gọn, dễ cầm và dễ lưu trú. Bên cạnh đó, catalogue khổ A5 sẽ không bị lỡ giấy trong quá trình in ấn.

Catalogue khổ A5 tương ứng với 14,5×20,5cm thường được các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực nhà hàng, thời trang, sức khỏe, trang sức,…lựa chọn nhiều.

Kích thước catalogue A4

Catalogue khổ A4 có kích thước chuẩn là 20,5×29,5cm do vậy mà nó phù hợp với những doanh nghiệp nào muốn quảng cáo nhiều sản phẩm với việc chứa nhiều nội dung quan trọng. Đây là được coi là khổ giấy tối ưu bởi trong trường hợp khách hàng sử dụng khổ giấy nhỏ hơn, cuốn catalogue sẽ trở nên quá dày, khi đó khách hàng sẽ có xu hướng ngại xem hoặc xem một cách qua loa.

Đặc biệt hơn, những sản phẩm có nhiều chi tiết nhỏ cần được nhấn mạnh, khách hàng cũng nên lựa chọn khổ A4. Khi đó hình ảnh sản phẩm sẽ lớn hơn, đồng nghĩa người xem cũng dễ tiếp cận hơn.

Các loại công nghệ in catalogue

Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của ngành in ấn do vậy mà chúng ta đã phát minh ra nhiều công nghệ in hiện đại hơn. Nhưng hai công nghệ in phổ biến, đáp ứng được độ bền đẹp của cuốn catalogue sẽ áp dụng công nghệ in offset và in kỹ thuật số.

In catalogue bằng công nghệ offset

In catalogue offset
In catalogue bằng công nghệ offset

Chúng ta đều biết rằng, công nghệ in offset là một dạng in ấn công nghiệp được thực hiện với nhiều công đoạn khác nhau. In bằng công nghệ offset thường có một nhược điểm là tốn nhiều thời gian hơn in kỹ thuật số. Nhưng bên cạnh đó, in theo công nghệ này khách hàng sẽ có những thành phẩm cuối cùng cực kỳ ưng ý với hình ảnh cùng với nội dung sắc nét, giống với bản thiết kế ban đầu và đặc biệt màu trong cuốn catalogue sẽ giữ được lâu hơn.

In catalogue bằng công nghệ kỹ thuật số

In catalogue kỹ thuật số
In catalogue bằng công nghệ kỹ thuật số

Nếu bạn cảm thấy in bằng công nghệ offset tốn nhiều thời gian (phải qua 3, 4 ngày) cũng như phải trải qua nhiều công đoạn thì việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số sẽ cho bạn kết quả ngay tức thời. Trong khi đó chất lượng in ấn không hề thua kém công nghệ in offset. Bởi nó vẫn đảm bảo được chất lượng của màu sắc mà không xảy ra tính pha trộn. Khi in bằng công nghệ kỹ thuật số, bạn hoàn toàn có thể đặt in bằng giấy mỹ thuật cũng như có thể ép kim, phủ UV lên.

Tuy nhiên, với công nghệ in kỹ thuật bạn cũng sẽ gặp một số hạn chế như không thể in cùng lúc nhiều bản giống như công nghệ offset. Những cũng chính điểm khác biệt giữa hai công nghệ in phổ biến này mà khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi có nhu cầu làm catalogue.

In catalogue sử dụng những loại giấy nào?

Có rất nhiều loại giấy được sử dụng để in catalogue, những để có những cuốn catalogue đẹp thì chúng ta nên sử dụng một số loại giấy như sau:

Giấy Couche

giấy couche
Giấy Couche trong in catalogue

Đặc điểm nhận thấy rõ nhất ở loại giấy này là nó được bao phủ một lớp cao lanh mỏng đều, do vậy khi chạm vào mặt giấy bạn sẽ cảm nhận được độ nhẵn mịn. Một ưu điểm của loại giấy này đó chính là độ trắng sáng, bám dính và hấp thụ mực đồng đều. Vì vậy, giấy Couche rất thích hợp dùng trong công nghệ in offset với những cuốn catalogue nhiều sản phẩm màu sắc yêu cầu độ tương phản cao.

Giấy Duplex

giấy duplex
Giấy Duplex

Một loại giấy cũng được dùng phổ biến trong in catalogue đó chính là Duplex. Sản phẩm có nhiều kích thước khác nhau và được chia làm hai loại là tráng một mặt và tráng hai mặt. Giấy Duplex có giá thành rẻ hơn nhiều giấy Couche do vậy mà được người dùng ưa chuộng sử dụng in catalogue.

Giấy Kraft

giấy kraft
Giấy Kraft

Đây là một loại giấy khá phổ biến trong ngành in ấn catalogue trên thế giới nhưng lại mới lạ ở Việt Nam. Loại giấy này rất thân thiện với môi trường bởi nó có thể tái chế những chất lượng giấy vẫn được đảm bảo, độ hấp thụ mực in đều, màu sắc in chân thực. Do vậy mà giấy Kraft đang trở thành xu hướng trong sản xuất catalogue.

Giấy Bristol

Giấy Bristol
Giấy Bristol

Loại giấy cuối cùng được dùng nhiều trong in catalogue đó chính là Bristol. Đây là loại giấy nếu nhìn qua thì bạn sẽ thấy nó khá giống với giấy Couche được trắng hai mặt nên đạt được độ bóng mịn nhất định. Hiện nay, giấy Bristol được dùng rất phổ biến khi in ấn sản xuất các ấn phẩm văn phòng nói chung và catalogue nói riêng. Các sản phẩm catalogue được in từ giấy Bristol cho màu sắc bắt mắt, màu đồng đều và khó bị phai màu cũng như thấm nước

Những lưu ý khi thiết kế catalogue

Để doanh nghiệp của bạn có thể sở hữu cuốn catalogue bắt mắt cũng như mang lại hiệu quả truyền bá sản phẩm cao thì nên nắm rõ những điều dưới đây trước khi in catalogue:

Lưu ý khi thiết kế catalogue
Những lưu ý khi thiết kế catalogue

Vị trí nên đặt thông điệp

Có nhiều sự sai lầm trong việc thiết kế catalogue đó chính là không để ý đến thông điệp mà doanh nghiệp, tổ chức muốn truyền tải đến khách hàng. Nhiều khi mọi người đặt thông điệp như kiểu chống đối mà dẫn đến làm giảm hiệu quả vốn có của cuốn catalogue. Thế nên, ngay trang đầu catalogue bạn hãy cố gắng lồng ghép các thông điệp.

Bố cục catalogue thoáng mắt

Nếu bạn muốn cuốn catalogue trở nên có giá trị đừng “tham” trong việc diễn đạt nội dung. Một cuốn catalogue thực sự thu hút người xem chính là độ “thoáng mát”. Trong quá trình thiết kế bạn hãy điều chỉnh đưa vào catalogue lượng hình ảnh và các dòng mô tả phù hợp, có độ giãn nhất định.

Nói thì dễ nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì lại không hề đơn giản. Đó cũng chính là nguyên nhân nhiều doanh nghiệp, công ty đã tìm đến các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế in ấn catalogue.

Chất lượng hình ảnh cao

Hình ảnh đôi khi còn được mọi người dùng để diễn tả nội dung thay lời nói do vậy nó đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế catalogue. Việc sử dụng hình ảnh thật sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn so với catalogue sử dụng hình vẽ

Nội dung rõ ràng, mạch lạc

Bên cạnh các yếu tố hình thức, nội dung catalogue không kém phần quan trọng. Nhìn chung khách hàng chỉ xem đến trang cuối của cuốn catalogue khi những nội dung thông tin thực sự hữu ích và cần thiết. Do đó, khi thiết kế catalogue hãy chắt lọc câu từ, sản phẩm và hình ảnh được đưa vào.

Giá in catalogue trên thị trường như thế nào?

Tùy vào mẫu mã cũng như chất lượng giấy mà mỗi loại catalogue sẽ có một mức giá khác nhau. Để có được một mức giá ưu đãi nhất cũng như sản phẩm đạt chất lượng cao, khách hàng có thể gửi thông tin về cách thiết kế như thế nào, số lượng, chất liệu in ra sao và những yếu tố khác nếu có